Asset Publisher

Giáo án phát triển thể chất

Giáo án phát triển thể chất


GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

                     Đề tài:                            Thể dục

                    Chủ đề:                          Trường mầm non

                   Hoạt động chính:       VĐCB: Bò thấp chui qua cổng về nhà

                   Hoạt động bổ trợ:       TCVĐ: Ai nhanh đến cờ

                   Độ tuổi:                        3 - 4 tuæi.

                   Thời gian:                   20 - 25phót.

                    Ngày soạn:                  12/09/2014                     

                    Ngày dạy:                  15/09/2014

                  Giáo viên thực hiện:    Đào Thị Thúy.

I – MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Kiến thức:

-Trẻ biết  phối hợp  nhịp nhàng giữa đôi tay và đôi chân một cách khéo léo

-Biết chui qua cổng ,không chạm đầu vào cổng

2. Kỹ  năng:

- Phát triển cho trẻ tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa mắt ,tay và chân

- Phát triển khả năng quan sát, khả năng định hướng

3. Giáo dục thái độ:

-Giáo dục trẻ có ý thức tập thể, tích cực, chủ động trong giờ học.

II – CHUẨN BỊ

1.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:

a. Đồ dùng của cô.

-Cổng thể dục

-Ngôi nhà

- Cờ

 b. Đồ dùng của trẻ.

- Trang phục gọn gàng

2. Địa điểm :

- Ngoài sân trường

III – TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG

 

 

 

 

 

 

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1. Ổn định tổ chức ( 1- 2 phút )

- Cả lớp hát bài "dấu tay"

- Các con vừa hát bài hát gì?

+Tay dùng để làm gì?

+Chân dùng để làm gì?

- Giáo dục trẻ vệ sinh ,giữ gìn đôi bàn tay ,đôi bàn chân luôn sạch sẽ.

2. Giới Thiệu ( 1 phút )

- Để có một cơ thể khỏe mạnh thì mỗi buổi sáng các con phải chịu khó tập thể dục vào nhé!

3. Hướng dẫn ( 20- 25 phút )

* Hoạt động 1:  Khởi động "Chân nào khỏe hơn"

- Cho trẻ đi vào vòng tròn kết hợp đi nhanh, kiễng gót,đi má bàn chân, khom lưng, chạy nhanh, chaỵ chậm,về đích…

-Về đội hình 3 hàng dọc - 3 hàng ngang

 * Hoạt động 2: Trọng động

a. Bài tập PTC:

+ Động tác tay:2 tay giang ngang đưa lên cao

+ Động tác chân:Ngồi khụy gối

+ Động tác bụng:Đứng nghiêng người sang 2 bên

+Động tác bật:Bật tiến về phía trước

- (Mỗi động tác tập 2 lần -8 nhịp)

b. VĐCB: Bò thấp chui qua cổng về nhà

- Cô giới thiệu bài tập "Bò thấp chui qua cổng về nhà"

- Cô đi mẫu:

+ Lần 1: Không phân tích động tác

+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích: Khi bò mắt nhìn thẳng đầu không cúi tay lọ chân kia phôi hợp nhịp nhàng,bò bằng đôi bàn tay,chân bò theo hướng thẳng.Khi đến gần cổng thì bò chui qua cổng,lưng không được cham vao cổng,bò qua cổng đứng lên và đi về nhà của mình để bạn kế tiếp bò các con rõ chưa?

- Gọi một 5 trẻ lên tập mẫu(cô sửa sai cho trẻ).

*Trẻ thực hiện:

- Cô cho cả lớp cùng tập 2 - 3 lần. (Khi cháu bò cô nhắc cháu tay và chân phối hơp nhip nhàng , mắt nhìn về phía trước ,lưng không cham vào cổng

-Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ.

c. TCVĐ: "Ai nhanh đến cờ"

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô giới thiệu cách chơi

+ Cách chơi: chia trẻ thành 2 đội chơi,đứng thành hàng sau vạch xuất phát ,trước mặt các đội là 1 cổng chui(cách vạch xuất phát 4-5m)cách cổng chui 1 khoảng cách lá cờ.Theo hiệu lệnh cuả cô những trẻ đứng đầu các đội bò nhanh đến cổng ,chui qua cổng,đứng lên chạy ra rổ nhặt cờ và vẫy cờ.Sau đó đặt cờ xuống bàn và chay về cuối hàng của mình.Người thắng cuộc sẽ  là người chạy về đầu tiên,tiếp  theo các đội xẽ thi với nhau.

- Cho trẻ chơi 1 - 2 lần.

* Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng.

4. Củng cố.

- Cô hỉ trẻ lại tên bài vừa học.

- Giáo dục...

5.Nhận xét , tuyên dương trẻ

 

-Trẻ hứng thú đọc thơ

 

-Trẻ trả lời cô

 

 

 

 

 

 

 

- Đi chạy theo yêu cầu của cô

 

 

- Trẻ chuyển đội hình

 

 

 

- Trẻ tập các động tác theo cô

 

 

 

 

-Chú ý lắng nghe

 

 

- Quan sát, lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

-Trẻ tham gia hứng thú theo đúng yêu cầu của cô

 

 

 

 

- Trẻ nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hứng thú tham gia vào trò chơi,biết cách chơi và chơi đúng luật